HomePressUncategorizedเปิดตัวแอปพลิเคชัน OneLife 

เปิดตัวแอปพลิเคชัน OneLife 

เปิดตัวแอปพลิเคชัน OneLife ยกระดับการรับแจ้งเหตุ แจ้งเบาะแส นำร่องใช้ทั้ง จ.อ่างทอง

วันนี้ (10 ก.ย. 2567) บริษัท ซีเคียวริตี้ พิทช์ จำกัด ร่วมกับ ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทองเปิดตัวแอปพลิเคชัน OneLife ยกระดับการรับแจ้งเหตุแจ้งเบาะแสผ่าน SOS วิดีโอคอลแบบเรียลไทม์ พูดคุยกับเจ้าหน้าที่พร้อมระบุตำแหน่งผู้แจ้ง ส่งไปยังศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ณ ห้องประชุมชั้น 2 ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง

งานนี้ได้รับเกียรติจาก พล.ต.ท. จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 เป็นประธานในพิธี พร้อมด้วย,คุณสมศักดิ์ ปริศนานันทกุล อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์, คุณพิริยะ ฉันทะดิลก ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง, คุณสุรเชษ นิ่มกุล นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดอ่างทอง, กต.ตร.จังหวัดอ่างทอง, ศึกษาธิการจังหวัดอ่างทอง, นายกเทศมนตรีเมืองอ่างทอง, นายกเทศมนตรีตำบลไชโย, ตำรวจท่องเที่ยว พร้อมข้าราชการตำรวจและเจ้าหน้าที่ปกครองส่วนท้องถิ่นยในพื้นที่จังหวัดอ่างทองเข้าร่วมด้วย

การนี้ พล.ต.ต.ไพศาล พฤกษจำรูญ ผบก.ภ.จว.อ่างทอง ได้กล่าวรายงานที่มาของโครงการ ระบุว่า

“การเปิดตัวแอปพลิเคชันครั้งนี้ ถือเป็นการนำร่องใช้ในพื้นที่จังหวัดอ่างทองเป็นที่แรก ทั้งนี้ก็เพื่อให้ประชาชนในพื้นที่และนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาในจังหวัดอ่างทอง “รู้สึกปลอดภัย อุ่นใจ ไร้กังวล” โดยประชาชนสามารถติดต่อสื่อสาร Video Call แจ้งเหตุฉุกเฉิน หรือส่งข้อความแจ้งเบาะแสไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แบบ Real Time ซึ่งระบบจะมีความแม่นยำในการระบุตำแหน่งของผู้ใช้งานได้

ขณะเดียวกันแอปพลิเคชัน OneLife จะทำงานเชื่อมโยงกับแพลตฟอร์ม OneForce ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการ ความปลอดภัยสาธารณะที่ทางบริษัท ซีเคียวริตี้ พิทช์ นำมาติดตั้งให้กับ ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 และสถานีตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ทั้ง 11 แห่ง รวมถึง หน่วยงานด้านสาธารณสุขในพื้นที่ได้ใช้งานเพื่อรับแจ้งเหตุอย่างทันท่วงที”

ด้าน พล.ต.ท. จิรสันต์ แก้วแสงเอก ผบช.ภ.1 กล่าวถึงระบบดังกล่าวว่า

“นวัตกรรมนี้จะเข้ามาเสริมช่องว่างในส่วนที่ตำรวจของเราไม่เพียงพอ สามารถสร้างความปลอดภัยให้พี่น้องประชาชนที่ต้องการความช่วยเหลือ มีเหตุเร่งด่วนต่างๆ ในส่วนนี้ตำรวจก็จะได้รับการแจ้งเหตุได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น และสามารถประสานงานกับหน่วยงานที่เหลือ ไม่ว่าจะเหตุใดก็ตาม สามารถแจ้งเหตุให้พี่น้องประชาชนได้รับทราบไม่ว่าจะเหตุภัยพิบัติ น้ำท่วม หรือแม้กระทั่งเหตุที่กระทบกับการเดินทางของประชาชน เราสามารถแจ้งได้เป็นพื้นที่

เชื่อว่านี่คือนวัตกรรมที่สำคัญ ที่จะมาบริหารจัดการพื้นที่ได้แทบทุกจังหวัด และจะเป็นนวัตกรรมต้นแบบซึ่งอาจขยายไปในส่วนของตำรวจภูธรภาค 1 นอกจากนี้ก็จะนำเสนอแก่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อขยายการใช้งานให้ครอบคลุมทั่วประเทศ”

ขณะที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดอ่างทอง มองว่า ”นี่คือการที่ภาคท้องถิ่นกับภาคตำรวจมาเชื่อมกัน พื้นฐานคือการติดตั้งกล้อง CCTV และในส่วนของการทำเป็นโครงการร่วมกับ ตร. จากนี้ก็ต้องไปดูระเบียบของทางท้องถิ่นอีกรอบว่าจะทำงานประสานกันได้อย่างไร”

สำหรับ OneLife คือ แอปพลิเคชันยกระดับการแจ้งเหตุและขอความช่วยเหลือแบบเรียลไทม์ ที่ทำงานเชื่อมโยงกับระบบบริหารจัดการความปลอดภัยสาธารณะ (แพลตฟอร์ม OneForce) สามารถส่งการแจ้งเตือนไปยังหน่วยงานความปลอดภัยในพื้นที่ได้อย่างทันท่วงที ประกอบด้วย 3 ฟังก์ชันหลัก คือ

  1. ขอความช่วยเหลือ ประกอบด้วย ปุ่ม SOS ขอความช่วยเหลือฉุกเฉิน ที่สามารถ Video Call พูดคุยกับเจ้าหน้าที่ได้แบบเรียลไทม์ พร้อมส่งโลเคชันระบุตำแหน่งผู้แจ้งส่งไปยัง หน่วยงานที่รับผิดชอบได้โดยตรง
  2. แจ้งเบาะแส ประกอบด้วย ช่องทางรายงานข้อมูลหรือเบาะแส ที่สามารถแนบวีดิโอ รูป พร้อมระบุพิกัดสถานที่เกิดเหตุ ส่งไปยังหน่วยงานในพื้นที่ที่รับผิดชอบ นอกจากนี้ยังสามารถ ติดตามสถานะหรือประวัติการแจ้ง รวมถึงพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ได้ผ่านช่องความคิดเห็น
  3. แจ้งข่าวสาร ประกอบด้วย แบนเนอร์แจ้งข่าวสารหรือข้อมูลประชาสัมพันธ์, สมุดโทรศัพท์ ระบุเบอร์โทรจำเป็นที่สามารถโทรออกได้ทันที นอกจากนี้หน่วยงานยังสามารถแจ้งข่าวด่วน หรือข่าวสารสำคัญส่งไปยังผู้ใช้งานในพื้นที่ได้ ผ่านแอปพลิเคชัน และ SMS

ด้านแพลตฟอร์ม OneForce คือระบบบริหารจัดการ ความปลอดภัยสาธารณะ สำหรับหน่วยงานที่ดูแลความปลอดภัยในพื้นที่ ซึ่งปัจจุบันได้เริ่มใช้งานแล้วที่ ศูนย์รับแจ้งเหตุฉุกเฉิน 191 และสถานีตำรวจภูธรในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ทั้ง 11 แห่ง รวมถึง หน่วยงานด้านสาธารณสุขในพื้นที่

นอกจากนี้อนาคตยังอาจมีการผลักดันให้เกิดการบูรณาการการทำงาน ร่วมกันระหว่างหน่วยงาน เพื่อบริหารจัดการความปลอดภัยให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ในจังหวัดอ่างทองต่อไป

พร้อมกันนี้ยังได้ชมการทดสอบระบบเฝ้าระวังและแจ้งเหตุฉุกเฉินของโรงเรียนอนุบาลวัดอ่างทอง ที่ดำเนินการภายใต้ “โครงการต้นแบบนวัตกรรมเพื่อบริหารจัดการความปลอดภัยทางกายภาพใน สถานศึกษาจังหวัดอ่างทอง (Innovating Physical Security Platform for School Safety)”

โดย ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง ร่วมกับ บริษัท ซีเคียวริตี้ พิทช์ จำกัด นำเทคโนโลยี AI มาใช้ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ การตรวจจับและวิเคราะห์ภาพจากกล้องวงจรปิด รวมถึงระบบการแจ้งเตือนฉุกเฉินจากอุปกรณ์ตรวจจับ การบุกรุก

โดยทำงานผสานรวมกันในแพลตฟอร์ม OneFence เชื่อมต่อไปยังแพลตฟอร์ม OneForce ของ เจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อความสะดวกและรวดเร็วในการรับเรื่อง ระบุตำแหน่ง และเข้าระงับเหตุได้ในทันที ตามสโลแกนของตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทองที่ว่า “ครูไม่ต้องร้อง(ไห้) ตำรวจอ่างทองเอาอยู่” ตามเป้าหมาย เพื่อให้สถานศึกษาสามารถเฝ้าระวัง สอดส่อง ตรวจตราควบคุม และบริหารจัดการความปลอดภัยได้อย่างเป็นระบบ มีประสิทธิภาพและรวดเร็วยิ่งขึ้นจากศูนย์กลาง รวมถึงสามารถเชื่อมต่อ แจ้งเตือนไปยังศูนย์รับแจ้ง เหตุฉุกเฉินแห่งชาติ (191) ตำรวจภูธรจังหวัดอ่างทอง หรือสถานีตำรวจในพื้นที่ได้โดยตรง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Have a project in mind?

เราตระหนักถึงความสำคัญของการสื่อสารที่มีประสิทธิภาพ และการสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้า ดังนั้น เราจึงพร้อมให้ข้อมูลและคำตอบที่เป็นประโยชน์แก่ท่านในทุกคำถามเกี่ยวกับบริษัทและผลิตภัณฑ์ของเรา ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลพื้นฐานเกี่ยวกับบริษัท ข้อมูลผลิตภัณฑ์ ข้อมูลการใช้งาน หรือข้อมูลอื่น ๆ ที่ท่านต้องการทราบ

Touchable Security

© [2024] · Security Pitch · 

th